TIN TỨC MỚI NHẤT

Quy trình T-CLOCK: 6 bước kiểm tra xe trước mỗi hành trình

 Đối với các biker đam mê Harley-Davidson, chắc hẳn hầu hết cũng đã từng nghe đến khái niệm T-CLOCK, tuy nhiên không phải biker nào cũng nắm bắt rõ quy trình này. Vậy T-CLOCK là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về quy trình T-CLOCK qua bài viết dưới đây.

aa598260294268d7a40afeb4a3b99430_8e530184e44f3012.jpg

T-CLOCK là quy trình kiểm tra xe rất hữu ích với tổng cộng 6 bước nhằm kiểm tra tình trạng từng chi tiết bộ phận xe và phát hiện sớm những lỗi kỹ thuật nếu có. Để đảm bảo chuyến hành trình diễn ra thật an toàn và trọn vẹn, các biker nên đưa xe đến xưởng dịch vụ chính hãng Harley-Davidson để được kiểm tra một cách toàn diện nhất. Nếu không có thời gian để mang xe đến xưởng dịch vụ Harley-Davidson, biker cũng có thể tự mình kiểm tra xe với quy trình T-CLOCK bao gồm 6 bước sau:

1. T – Tires & Wheels

c1993a2a8cf9e9acff8be5ae80ca6e73_4a018a9388a7cdb1.jpg

Đầu tiên, cần kiểm tra lốp, bánh xe và mâm xe có dấu hiệu cần thay thế không. Nếu trên lốp có các dấu hiệu như phồng, nứt, bong tróc, hãy mang xe đến xưởng để kiểm tra ngay. Bên cạnh đó, biker có thể tự trang bị đồng hồ kiểm tra áp suất lốp để đảm bảo tình trạng lốp xe ở mức hoàn hảo nhất. Áp suất lốp thấp hoặc cao hơn mức khuyến nghị có thể làm giảm độ bám và kiểm soát của xe, dễ gây ra sự cố.

2. C – Cables

d1cdfd322498f63ab51342c6d54d7668_942f49686fd92469.jpg

Thứ hai, biker cần kiểm tra độ “rơ” của dây côn, dây thắng và khả năng phản hồi của tay ga. Đây là những bộ phận quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng điều khiển xe trên đường, cũng như ảnh hưởng đến trải nghiệm lái và độ an toàn khi di chuyển.

3. L – Lights

d7ed893c54d5addd82305f42de8aa4e1_468d5709f1a3545f.jpg

Tiếp đến, biker cần kiểm tra khả năng chiếu sáng của các loại đèn trên xe như đèn xi nhan, đèn trước và sau… Nếu hệ thống đèn không hoạt động đúng, biker không chỉ gặp rủi ro về an toàn mà còn có thể bị phạt theo quy định của Luật Giao thông.

4. O – Oil & Fuel

113d865f93dddb2c6a659a01514f9770_536fc273d60a65a5.jpg

Ngoài chuẩn bị đủ lượng xăng, biker cần kiểm tra nhớt xe cũng như dầu thắng, nước làm mát (nếu có). Biker có thể xem tình trạng nhớt bằng cách kiểm tra con nhớt. Lưu ý: Cần khởi động cho máy xe thật nóng, chờ nhớt giãn ra để đảm bảo độ chính xác khi kiểm tra nhớt.

5. C – Chassis & Belt

87222294b2177cffe071c99fee9e675e_41b84f10a4a7c2cf.jpg

Hãy kiểm tra các bộ phận về khung sườn, hệ thống truyền động như phuộc, khung xe, dây belt hoặc sên và các con ốc xung quanh xe. Trong suốt quá trình dài vận hành, các vị trí ốc ở khung sườn xe hoặc bất cứ đâu có thể bị lỏng ra. Nếu nghe tiếng 'lọc cọc', cần xác định vị trí ốc lỏng và siết chặt ốc lại (cần đảm bảo lực siết riêng dành cho từng con ốc).

6. K – Kickstand

333df14e7a1bd7417b56435c1df5a8f9_c2b7e62f6a9b2e77.jpg

Qua thời gian sử dụng, các con ốc, cảm biến hoặc lò xo chân chống cần được kiểm tra kỹ lưỡng. Đặc biệt, bộ phận lò xo ở chân chống có thể bị giãn và chạm vào công tắc, từ đó dẫn đến việc nguồn xe bị ngắt đột ngột gây nguy hiểm khi di chuyển trên đường.

Trên đây là 6 bước trong quy trình kiểm tra xe T-CLOCK. Sau khi kiểm tra xe với 6 bước trên, biker đã có thể tự tin di chuyển trên những hành trình ngắn, tuy nhiên đối với những hành trình dài hoặc nếu xe đã lâu chưa bảo dưỡng, hãy mang xe đến xưởng dịch vụ Harley-Davidson để được kiểm tra toàn diện. 

Với các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, chúng tôi mang đến chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn của Harley-Davidson cùng quy trình kiểm tra xe kỹ lưỡng gồm hơn 20 bước. Liên hệ hotline 0937.698.889 để đặt lịch bảo dưỡng ngay hôm nay.